HOTLINE: 0966879941

Những rủi ro và tác hại khi sử dụng poppers ?

07/01/2019 | 7090 |

Bên cạnh bạn biết popper sử dụng như thế nào, cách bảo quản popper ra sao thì bạn cũng phải biết những rủi ro và tác hại khi sử dụng popper như thế nào để hạn chế những ảnh hưởng mà popper mang lại nhé.

Poppers thật sự là gì ?

Poppers là một thuật ngữ cho nhóm hoá chất gọi là nitrat alkyl bao gồm nitrate Amyl, nitrat butyl và nitrat isobutyl. Amyl nitrite đã duy trì một vị trí nổi bật trong số các thuốc giãn mạch được sử dụng trong y học trong hơn 100 năm.

Trong điều khoản sử dụng giải trí, Amyl nitrite và các hợp chất khác của alkyl nitrit được sử dụng ở câu lạc bộ từ vũ trường cho đến thời năm 1970.

Poppers biết đến như là một chất lỏng trong suốt hoặc màu rơm trong một lọ nhỏ hoặc ống, hơi được hít qua mũi. Poppers được quản lý bởi hít phải các nội dung từ một chai nhỏ (10-30ml) có chứa chất lỏng, mà thường là màu hơi vàng và có một khác biệt, trái cây, hương thơm hơi ngọt (mặc dù điều này còn tùy vào thành nitrit đặc biệt được sử dụng).

 

Những rủi ro và tác hại khi sử dụng popper ?

 

Việc sử dụng quá nhiều poppers có thể gây hại cho những người lạm dụng chúng. Độc tính cao của việc hít nitrite quá nhiều có thể dẫn kích ứng da quanh mũi, môi hoặc bộ phận sinh dục. Một số người dùng có thể bị đau đầu nhẹ, chóng mặt, buồn nôn, nôn hoặc thậm chí ngất xỉu sau khi hít phải poppers. Trong một nghiên cứu thực hiện sử dụng hóa chất nitrite trên chuột, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nitrit phản ứng với hóa chất trong cơ thể chuột để tạo ra các hợp chất mới có thể tạo ra các hợp chất mới có thể tạo ra các hợp chất mới, gây cho chuột tim đập nhanh và huyết áp bị giảm đột ngột. Điều này không có nghĩa là sử dụng nitrite gây hạ huyết áp; tuy nhiên, tiếp xúc quá mức có thể có tác động nghiêm trọng hơn, có hại cho cơ thể.

Từ những năm 1980, đại dịch AIDS đã thúc đẩy nghiên cứu về việc liệu hít poppers, phổ biến ở những người đồng tính nam và lưỡng tính, có tạo điều kiện cho sự lây lan của HIV hay không. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong khi những chất hít này không gây ra sự lây truyền vi-rút, chúng có thể dẫn đến các hành vi tình dục nguy hiểm hơn góp phần vào sự lây lan của bệnh.

Một nghiên cứu từ năm 2007 cho thấy những người đàn ông sử dụng poppers trong mẫu của họ có khả năng có bạn tình bình thường cao hơn 17 lần và có khả năng quan hệ tình dục qua đường hậu môn không được bảo vệ cao gấp 7 lần so với những người không sử dụng poppers.

Một nghiên cứu khác năm 2005, được thực hiện hơn 3.200 người đàn ông quan hệ tình dục với nam giới ở sáu thành phố khác nhau ở Hoa Kỳ, đã tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa việc sử dụng poppers và nhiễm HIV trong tương lai. Bởi vì những người popper thư giãn các cơ hậu môn, điều này làm cho đối tác tiếp nhận ít nhạy cảm với nước mắt nhỏ ở hậu môn có thể dễ dàng lây lan các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV. Nếu một người lạm dụng poppers, thực hành quan hệ tình dục không được bảo vệ và có nhiều bạn tình, họ có nguy cơ cao bị HIV.

Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên thực hiện thay đổi lối sống tích cực để giảm mức tiêu thụ poppers, sử dụng bao cao su và hạn chế số lượng đối tác của bạn. Ngoài ra, người ta có thể cân nhắc nói chuyện với bác sĩ của họ về PrEP, một loại thuốc hàng ngày mà mọi người có thể dùng để bảo vệ bản thân khỏi HIV.

 

Chúng ta không thể bỏ qua việc sử dụng poppers vì chúng thường có lợi cho các thực hành tình dục không an toàn, chẳng hạn như quan hệ tình dục qua đường hậu môn không được bảo vệ với nhiều đối tác. Nếu một người chọn sử dụng poppers trong quan hệ tình dục, họ nên làm như vậy một cách cẩn thận, với sự bảo vệ và với một đối tác thân mật, đáng tin cậy.

Tóm lại, kể từ khi poppers được tạo ra vào những năm 1960, poppers đã trở nên phổ biến, đặc biệt là giữa các cộng đồng của những người đồng tính nam và lưỡng tính. Sử dụng poppers chắc chắn có thể hưng phấn mạnh mẽ nếu một người không biết hoặc không chuẩn bị cho tác dụng của họ. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nitrit là gì và tác dụng của chúng đối với cơ thể để nếu bạn gặp phải chúng, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc sử dụng chúng trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn có thêm câu hỏi về poppers, hoặc sex nói chung, hãy nhớ liên hệ qua zalo: 0966879941 cho chúng tôi nhé.


Tin tức liên quan