HOTLINE: 0966879941

Sử dụng popper có dễ lây HIV trong đồng tính nam hay không ?

03/01/2019 | 1821 |

Hiện nay, việc sử dụng popper này một tăng cao, do nhu cầu họ muốn biết được popper có công dụng gì, hay popper có thật sư  hiệu quả như quảng cáo hay không ?. Và popper có gì mà nhiều người sử dụng đến như vậy ? Nhưng đó chưa phải là vấn đề quan trọng nhất, vấn đề quan trọng nhất là việc sử dụng popper dễ lây HIV cao hơn không ?

Hiện nay, việc sử dụng popper này một tăng cao, do nhu cầu họ muốn biết được popper có công dụng gì, hay popper có thật sư  hiệu quả như quảng cáo hay không ?. Và popper có gì mà nhiều người sử dụng đến như vậy ? Nhưng đó chưa phải là vấn đề quan trọng nhất, vấn đề quan trọng nhất là việc sử dụng popper dễ lây HIV cao hơn không ?

 

Theo các nhà nghiên cứu ở đại học ở Anh phát hiện ra rằng những người đồng tính nam hít poppers khi quan hệ qua đường hậu môn không được bảo vệ bằng bao cao su có nguy cơ nhiễm HIV cao hơn đáng kể. Các nhà điều tra nghĩ rằng có hai lý do tại sao poppers có liên quan đến lây truyền HIV. Thứ nhất, poppers tạo điều kiện cho việc quan hệ tình dục lâu hơn, và thứ hai, poppers có thể làm tăng tính nhạy cảm sinh học đối với việc quan hệ bởi khi giao hợp việc tăng hưng phấn làm cho việc bạn có thể không mang bao cao su cho việc quan hệ của mình.

Không có gì đáng ngạc nhiên, những người đàn ông có quan hệ tình dục qua đường hậu môn không được bảo vệ an toàn và việc xuất tinh trong hậu môn sẽ có nguy cơ nhiễm HIV cao hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục qua đường hậu môn mà không có bao cao su là hoạt động tình dục có nguy cơ nhiễm HIV cao nhất và giảm số lần quan hệ tình dục qua đường hậu môn không được bảo vệ giữa những người đàn ông có tình trạng nhiễm HIV khác nhau là mục tiêu cụ thể của các sáng kiến ​​phòng chống HIV hiện nay ở hầu hết các nước.

 

Vậy làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn ?

Việc quan hệ bằng đường hậu môn (Anal sex) dùng để chỉ quan hệ tình dục giữa hai người nam khi một người dưa dương vật, dụng cụ sextoy, hoặc ngón tay,..vào hậu môn của bạn tình để tìm kiếm sự khoái cảm. Khác với âm đạo, hậu môn không tiết ra chất nhờn vì thế rất dễ bị rách khi sử dụng bao cao su, chính vì thế bạn nên sử dụng loại bao cao su thật tốt và gel bôi trơn của nhật hoặc loại tốt nhất nhằm hạn chế sự nhiễm khuẩn, nếu bạn mua gel bôi trơn không tốt thì có thể gây khó chịu, dị ứng cho người sử dụng, Từ đó, nguy cơ mà anal sex gây ra như đau rát, rách hậu môn,..là chuyện rất dễ xảy ra, nếu nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến những bệnh truyền nhiễm như sùi mào gà, hepper sinh dục hoặc viêm gan B và HIV,…

Việc mang bao cao su la hết sức cần thiết nhưng khi sử dụng bao cao su bạn nên kiểm tra xem bao cao su có thủng hay không, hạn sử dụng, nên sử dụng bao cao su 1 lần, khi xuất tinh chú ý cần phải giữ tay vào BCS bám vào dương vật rồi từ từ rút ra, tránh việc BCS bị tuột và tinh dịch rơi ra ngoài.

Ngoài ra, nhiều bạn nam sử dụng popper để tăng cảm hứng trong quan hệ nhưng phải làm chủ được bản thân, không vì ham vui hay tăng hứng quá độ mà không mang bao cao su hoặc mang bỏ giữa chừng, điều này nằm ở việc ý thức của bạn, không thể đổ thừa popper lây nhiễm HIV hoặc quan hệ đồng giới dễ lây nhiễm HIV được. Nhưng việc dùng BCS vẫn có thể mắc một số bệnh xã hội do việc tiếp xúc với vùng da trên cơ thể người bệnh. Do đó, nếu biết bạn tình của mình đang có bệnh, hoặc có nghi ngờ đang bệnh thì cũng không nên quan hệ tình dục nhé, kể cả dùng bao cao su.

 


Tin tức liên quan