HOTLINE: 0966879941

Sử dụng popper liệu có an toàn ?

08/01/2019 | 2194 |

Bên cạnh bạn sử dụng popper như thế nào thì bạn cũng nên biết việc sử dụng popper liệu có an toàn so với bạn ? Những tác dụng phụ không mong muốn của popper là gì ? Từ đó bạn hạn chế những tác dụng phụ đó.

Poppers là một loại chất lỏng có thể tạo ra một tác dụng tăng hưng phấn nhất thời ngay lập tức khi bạn hít vào. Tên gọi khác của nó cũng là amyl-nitrit hoặc isobutyl-nitrit có màu vàng lỏng. Tác dụng của poppers xuất hiện nhanh chóng và bao gồm các tác dụng phụ như chóng mặt, cảm giác ấm áp, tăng nhịp tim và thư giãn cơ bắp.

Poppers được sử dụng một ngày rộng rãi, có tác dụng gây ra sự hưng phấn và hoạt động như một chất tăng cường tình dục bằng cách thư giãn các cơ hậu môn. Nhưng đôi khi cũng được bán trên thị trường như một chất khử mùi hoặc chất tẩy rửa da, mặc dù hiếm khi sử dụng chúng cho mục đích này. Poppers sẽ có tác dụng nhất thời và biến mất trong thời gian ngắn, thường là trong vài giây hoặc vài phút.

Hít poppers có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn phải sử dụng hàng kém chất lượng hoặc không có tác dụng. Nếu như bạn uống nước popper thì có thể gây ra nhịp tim không đều và nhanh, có thể dẫn đến tử vong nếu như uống phải. Vì thế, tuyệt đối không được uống nước của poppers.

Uống poppers cũng có thể dẫn đến tổn thương não hoặc mắt nghiêm trọng và hành vi tình dục có nhiều rủi ro. Ví dụ, nghiên cứu trên chuột chỉ ra rằng các hóa chất trong poppers có thể hạ huyết áp và tăng nhịp tim. Một số chuyên gia cho rằng sử dụng poppers có thể dẫn đến hoạt động tình dục rủi ro, làm tăng cơ hội nhiễm HIV.

Ngoài ra, nghiên cứu từ năm 2017 liên kết những người sử dụng poppers lâu dài ở những người có quan hệ tình dục với nam giới có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn liên quan đến virus và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Những người tham gia không bị nhiễm HIV. Một số người trộn poppers với thuốc rối loạn cương dương, chẳng hạn như sildenafil (Viagra) và tadalafil (Cialis). Điều này có thể làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch, có thể gây tử vong. Trộn poppers với rượu cũng không an toàn và có thể dẫn đến tụt huyết áp nguy hiểm. Ngoài ra, rượu có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ như chóng mặt và chóng mặt.

 

Hiệu ứng và tác dụng phụ của poppers như thế nào ?

Bạn sử dụng popper sẽ cho bạn một cảm giác dễ chịu, hưng phấn nhưng cũng có một số bạn bị rối loạn cương dương tạm thời. Poppers chủ yếu làm giãn mạch, có nghĩa là chúng mở rộng các mạch máu. Có các mạch máu bị giãn có thể gây ra:

Huyết áp giảm đột ngột

Chóng mặt

Nhịp tim tăng

Cảm giác ấm áp khắp cơ thể

Nếu huyết áp xuống quá thấp, thì bạn không nên sử dụng, ngưng ngay lập tức.

Poppers cũng thư giãn các cơ xung quanh hậu môn. Một số người báo cáo rằng sử dụng poppers tăng cường niềm vui của họ từ quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Tuy nhiên, thuốc cũng có thể làm giảm khả năng cương cứng. Nếu như bạn gặp phải trường hợp bị rối cương.

 

Ngoài ra, poppers có thể gây ra các hiệu ứng không mong muốn khác, chẳng hạn như:

Nhức đầu: Bởi vì poppers làm cho các mạch máu trong não mở rộng, đau đầu có thể dẫn đến. Chúng có thể khác nhau về cường độ và có thể tồn tại sau khi tác dụng hưng phấn của thuốc biến mất.

Tổn thương da giòn: Những trường hợp này thường xảy ra xung quanh mũi,vì khi hít poppers bạn không nên để nước poppers dính lên người.

Phản ứng dị ứng: Poppers thơm có thể gây ra vấn đề cho những người bị dị ứng với một số hóa chất thơm.

Vì vậy, bạn không nên lạm dụng poppers, chỉ sử dụng popper vừa phải, không sử dụng quá nhiều lần trong một ngày.


Tin tức liên quan